เฟซบุ๊ค แจงข้อสงสัย เรื่องส่งข้อมูลเนื้อหาการโพสต์ให้รัฐบาล

เฟซบุ๊ค แจงข้อสงสัย เรื่องส่งข้อมูลเนื้อหาการโพสต์ให้รัฐบาล

สำนักงานเฟซบุ๊ก ประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่เอกสารข่าวมายังสื่อมวลชนกรณีที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้แทนเฟซบุ๊กเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊ก

เอกสารข่าว ระบุว่า เราไม่เคยส่งมอบข้อมูลบัญชีหรือเนื้อหาที่โพสต์โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายใดให้แก่รัฐบาลไทย และเราไม่ได้คอยสอดส่องตรวจตราเนื้อหาหรือการสนทนาของผู้ใช้ เพื่อตรวจหาเนื้อหาที่อาจละเมิดกฎหมายท้องถิ่น

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กปฏิบัติตามกระบวนการด้านกฎหมายอย่างเคร่งครัด เมื่อได้รับคำร้องขอจากรัฐบาลในการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้หรือในการจำกัดการเข้าถึงเนื้อหา และเราได้บันทึกคำร้องขอที่เราได้รับ รวมถึงการจำกัดการเข้าถึงเนื้อหาใดๆ ไว้ในรายงานเกี่ยวกับคำร้องขอจากรัฐบาล" โฆษกของเฟซบุ๊ก กล่าว

พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่า จากการที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะรอง ผอ.รมน. ตรวจเยี่ยมผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงของ กอ.รมน. ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานด้านการข่าวและการสร้างเครือข่ายให้สามารถตอบสนองพันธกิจของหน่วย

"และให้มุ่งเน้นการปฏิบัติงานด้านมวลชนในการดำเนินงานเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักต่อหน้าที่การพิทักษ์รักษาชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างความรักสามัคคีของคนในชาติ" โฆษก กอ.รมน. กล่าว

ที่มา http://www.posttoday.com/politic/465950

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์