เฟซบุ๊ก เตรียมให้ผู้ใช้ปรับหน้าฟีดเองได้


เฟซบุ๊ก เตรียมให้ผู้ใช้ปรับหน้าฟีดเองได้


เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศหลายเว็บ รายงานว่า เมต้า บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ประกาศเตรียมปรับปรุงหน้าฟีดบนเฟซบุ๊กใหม่ ด้วยการให้ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะ "แสดงเพิ่มขึ้น" (Show more) หรือ "แสดงน้อยลง"(Show less) ของโพสต์นั้นๆได้

โดยเฟซบุ๊กระบุว่า
เหตุผลที่มีตัวเลือกเป็นการแสดงเพิ่มขึ้น หรือแสดงน้อยลงมาให้ เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้ใช้เฟซบุ๊ก ให้ได้พบกับสิ่งที่มีความเกี่ยวเนื่องกับตัวเองมากที่สุด ซึ่งเมื่อเลือก "แสดงเพิ่มขึ้น" ก็จะเป็นการเพิ่มคะแนนอันดับชั่วคราวของโพสต์ดังกล่าว และโพสต์ที่มีความเหมือนกัน จะทำให้ผู้ใช้เห็นโพสต์ในลักษณะเดียวกันมากขึ้น แต่ถ้าเลือก "แสดงน้อยลง" ก็จะได้ผลตรงกันข้าม คือจะทำให้คะแนนของโพสต์นั้นลดลงชั่วคราว และจะทำให้ผู้ใช้เห็นโพสต์ในลักษณะดังกล่าวน้อยลงบนหน้าฟีดของตัวเอง

ซึ่งการกดเลือกดังกล่าวนี้ จะไม่เพียงเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบนหน้าฟีดของเฟซบุ๊กของผู้ใช้เท่านั้น แต่จะช่วยระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ เอไอ ในการช่วยจัดอันดับฟีดให้ด้วย

ข่าวระบุว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวเตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งผู้ใช้จะต้องเลือกที่เมนู 3 จุด ที่ด้านบนขวาของโพสต์ โดยฟีเจอร์นี้ จะมีขึ้นในรีลส์ ด้วยเช่นกัน



เฟซบุ๊ก เตรียมให้ผู้ใช้ปรับหน้าฟีดเองได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์