เฟซบุ๊กเข้ม โฆษณาการเมืองต้องเปิดเผย ทุกโพสต์ต้องระบุ “จ่าย”

เฟซบุ๊กเข้ม โฆษณาการเมืองต้องเปิดเผย ทุกโพสต์ต้องระบุ “จ่าย”


       บีบีซี รายงานว่าเฟซบุ๊กประกาศมาตรการใหม่สำหรับการทำโฆษณาการเมืองให้โปร่งใสมากขึ้น หลังเกิดข้อครหาในสหรัฐอเมริกาว่าถูกรัสเซียใช้โซเชียลมีเดียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีก่อน

ทางเฟซบุ๊กประกาศมาตรการใหม่สำหรับการใช้พื้นที่โซเซียลมีเดียในการโฆษณาทางการเมือง โดยผู้ที่ทำแคมเปญโฆษณาการเมืองจะต้องยืนยันตน สถานที่ และทุกๆ โพสต์จะได้รับการประทับตราว่า

"จ่ายเพื่อโพสต์ (Paid for by)"


เฟซบุ๊กเข้ม โฆษณาการเมืองต้องเปิดเผย ทุกโพสต์ต้องระบุ “จ่าย”

      มาตรการใหม่นี้มีขึ้นหลังเกิดข้อครหาว่ากลุ่มที่รัสเซียหนุนหลังหลายกลุ่ม ใช้โซเชียลมีเดียในการแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ โดยกรณีดังกล่าวนี้ทางผู้บริหารของเฟซบุ๊ก และบริษัทใหญ่ๆ อีกหลายแห่งจะเข้าให้ปากคำต่อสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐในวันอังคารที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยังระบุด้วยว่าจะขยายมาตรการด้านความโปร่งใสไปยังโฆษณาทุกประเภท โดยโฆษณาเหล่านั้นจะต้องลิงก์ตรงกับหน้าเว็บไซต์ของบริษัทที่โฆษณาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้

ทั้งนี้ จะมีการเริ่มทดลองใช้ครั้งในประเทศแคนาดา หลังจากนั้นก็จะนำมาใช้ในช่วงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน 2561 และไม่ใช่เพียงแค่เฟซบุ๊กเท่านั้น ทางทวิตเตอร์ประกาศมาตรการเพิ่มความโปร่งใสต่อการซื้อโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเช่นกัน

ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVVV
VVV

 


>>>>
Cr::khaosod.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์