เฟซบุ๊ก”มีเฮ ชนะคดีเครื่องหมายการค้าในจีน หลังถูกบริษัทเครื่องดื่มนำไปใช้

เฟซบุ๊ก”มีเฮ ชนะคดีเครื่องหมายการค้าในจีน หลังถูกบริษัทเครื่องดื่มนำไปใช้

กลายเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ต้องเจอกับปัญหาเรื่องการถูกนำเครื่องหมายการค้าไปใช้ในประเทศจีน สำหรับเฟซบุ๊ก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แอปเปิล เคยคดีเครื่องหมายการค้าชื่อไอโฟนให้กับบริษัทผลิตกระเป๋าหนัง แต่ครั้งนี้ เฟซบุ๊กโชคดีกว่า เพราะสามารถเอาชนะคดีเครื่องหมายการค้าได้สำเร็จในประเทศจีน
เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลจีนได้ตัดสินให้บริษัท จูเจียง เบฟเวอเรจ บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มของจีน ไม่สามารถใช้เครื่องหมายการค้า “facebook” หรือ “เหลี่ยนซู” โดย “เหลี่ยน” แปลว่า face และ “ซู” แปลว่า book
ข่าวระบุว่า บริษัท จูเจียง ได้จดทะเบียนการค้าชื่อเฟซบุ๊ก หรือเหลี่ยนซู มาตั้งแต่ปี 2554 และถูกเฟซบุ๊กออกมาคัดค้านตลอด แต่ในปี 2557 จูเจียงก็ได้รับการอนุมัติจาก คณะกรรมการตรวจสอบและวินิจฉัยเครื่องหมายการค้าของจีน ให้สามารถใช้เครื่องหมายการค้าเฟซบุ๊กได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านม มีรายงานว่าศาลอุทธรณ์ของศาลประชาชนปักกิ่งได้ตัดสินยกเลิกคำสั่งของคณะกรรมการดังกล่าว และสั่งให้บริษัท จูเจียง ห้ามใช้แบรนด์เฟซบุ๊กอีกต่อไป
ขณะที่นายหลิว หงชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัท จูเจียง ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินดังกล่าว โดยยืนยันว่า “เหลียนซู” เป็นอะไรที่เป็นจีนมากๆ

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก :matichon

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์