อวสานพ่อบ้านใจกล้า Facebook ปล่อยฟีเจอร์แชร์โลเกชั่นแบบเรียลไทม์

อวสานพ่อบ้านใจกล้า Facebook ปล่อยฟีเจอร์แชร์โลเกชั่นแบบเรียลไทม์

ต่อจากนี้ไป ไม่ว่าจะติดตามตำแหน่งคุณแฟน นัดพบแก๊งเพื่อนสาว แชร์ตำแหน่งที่อยู่ตัวเองรายงานให้คุณพ่อคุณแม่รู้ระหว่างกลับบ้านยามค่ำคืน ก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการ แชร์โลเกชั่น ผ่านทางแอพ Messenger ด้วยฟีเจอร์ ไลฟ์ โลเกชั่น (Live Location) ที่ Facebook เพิ่งปล่อยออกมาให้ใช้กันทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์

วิธีการใช้งาน Live Location

- สำหรับระบบ iOS การส่งไลฟ์ โลเกชั่น ผ่าน Messenger ในระบบไอโอเอส ทำได้ง่ายๆ เพียงแตะที่ปุ่ม "เพิ่มเติม" (รูปจุด 3 จุดเรียงกัน) และเลือก "ตำแหน่งที่ตั้ง" กดแชร์ได้ทันที

- สำหรับระบบ Andriod ทำได้โดยแตะที่เมนูเครื่องหมายบวก (+) และเลือก "ตำแหน่งที่ตั้ง" คุณจะเห็นแผนที่ที่ระบุตำแหน่งที่คุณอยู่ปรากฏขึ้น พร้อมกับแถบคำสั่งสีฟ้าให้คุณแชร์ ไลฟ์ โลเกชั่น ได้ทันที


อวสานพ่อบ้านใจกล้า Facebook ปล่อยฟีเจอร์แชร์โลเกชั่นแบบเรียลไทม์

Live Location ทำอะไรได้บ้าง

- จากการอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ในวันนี้ คุณจะเห็นแผนที่ที่ระบุตำแหน่งปัจจุบันของคุณ พร้อมกับแถบคำสั่งสีฟ้า เพื่อให้กดแชร์ตำแหน่งที่คุณอยู่ได้แบบเรียลไทม์

- หากเราเลือกที่จะส่งไลฟ์ โลเกชั่น ไปให้เพื่อนๆ พวกเขาจะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเราบนแผนที่ ได้นาน 60 นาที

- สามารถเลือกหยุดแชร์ตำแหน่งของคุณได้ตลอดเวลา เพียงแตะไปที่ "หยุดส่งตำแหน่ง" (Stop Sharing)

- ตัวจับเวลาขนาดเล็กที่มุมล่างขวามือบนแผนที่ ช่วยบอกระยะเวลาที่เหลือที่คุณสามารถแชร์ไลฟ์ โลเกชั่นได้

- เราสามารถแชร์ตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจงสถานที่ได้เช่นกัน เช่น หากต้องการนัดเจอเพื่อนที่ร้านกาแฟ ก็สามารถปักหมุดตำแหน่งที่ต้องการแชร์ได้อย่างแม่นยำ หรือเลือกไอคอน "เพิ่มเติม" และแทนที่จะเลือกแชร์ ไลฟ์ โลเกชั่น ให้แตะหมุดสีแดงที่มุมบนขวามือ โดยเราสามารถค้นหาสถานที่ที่ต้องการแชร์ หรือลากหมุดไปวางที่ตำแหน่งดังกล่าวได้ จากนั้นกด "ส่ง"

- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและวิธีส่งตำแหน่งที่ตั้งบน Messenger ไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ https://facebook.com/help/messenger-app/1256099024444800


ที่มา  Lisaguru

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์