มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ถูกมือดีแฮ็คข้อมูล!!

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ถูกมือดีแฮ็คข้อมูล!!

"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ถูกแฮ็คเกอร์ซาอุดิอาระเบียล้วงข้อมูล ทั้งยังแฉด้วยว่า เขาใช้รหัสผ่านสุดง่ายและใช้ร่วมกันหลายบัญชี"

"สื่อหลายสำนักโดยเฉพาะสื่อด้านไอทีชื่อดังอย่าง "The Hacker News"ายงานว่า ทวิตเตอร์และพินเทอเรสต์ ของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของเฟซบุ๊ค ถูกล้วงข้อมูลเมื่อวันอาทิตย์ โดยกลุ่มแฮ็คเกอร์ชาวซาอุดิอาระเบียชื่อ "OurMine" ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 40,000 คน และยังเปิดเผยด้วยว่า เขาใช้รหัสผ่านสุดง่ายว่า "dadada"

กลุ่ม OurMine ได้แสดงความรับผิดชอบต่อการโจมตีในครั้งนี้ และระบุว่า เริ่มต้นด้วยการค้นพบรหัสผ่านของซัคเคอร์เบิร์ก จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์รหัสผ่านของผู้ใช้เว็บไซท์โซเชียล มีเดีย "ลิงค์อิน" (Linkedin) ถูกเปิดเผยบนอินเตอร์เน็ตกว่า 117 ล้านรายการ เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นจึงทำการแกะรหัสผ่านแล้วทดลองใช้กับรหัสผ่านที่ได้มากับบัญชีโซเชียล มีเดีย หลายเว็บไซท์ ปรากฎว่า สามารถเข้าบัญชีทวิตเตอร์และพินเทอเรสต์ของซัคเคอร์เบิร์กได้สำเร็จ ซึ่งนอกจากจะเข้าไปเปลี่ยนแบนเนอร์และโลโกใหม่แล้ว ยังทวี้ตข้อความที่ไม่เหมาะสมด้วย แต่ตัวซัคเคอร์เบิร์กเองไม่ได้ทวี้ตข้อความใดๆ จากบัญชีที่ถูกแฮ็คนี่มาตั้งแต่ปี 2555 แล้ว

แต่ในขณะที่ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ชื่อว่า เป็นนำเสนอแนวคิดทางด้านความมั่นคงปลอดภัยใหม่ๆ ทางโซเชียล มีเดีย แต่บัญชีของเขาเองกลับถูกล้วงข้อมูล อีกทั้่งยังพบว่า เขาใช้รหัสผ่าน "dadada" ร่วมกันหลายบัญชี ซึ่งกลุ่ม OurMine อ้างว่า สามารถเข้าถึงอินสตาแกรมของซัคเคอร์เบิร์กด้วย แต่ซัคเคอร์เบิร์กปฏิเสธ"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์