กล้ามาก!โซเชียลมีเดียของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กโดนแฮกเกอร์เจาะบัญชีซะแล้ว

กล้ามาก!โซเชียลมีเดียของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กโดนแฮกเกอร์เจาะบัญชีซะแล้ว

นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และผู้ร่วมก่อตั้ง เฟซบุ๊ก อาจเป็นผู้บริหารเว็บไซต์เครือข่ายสังคม (โซเชียลเน็ตเวิร์ก) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แต่ถึงอย่างนั้นบัญชีของเขาก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นของการถูกเจาะระบบแต่อย่างใด

บัญชีของนายซัคเคอร์เบิร์กบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งรวมถึงอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ลิงด์อิน และพินเทอเรสต์ ดูเหมือนจะถูกเจาะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยกลุ่มนักเจาะระบบหรือแฮกเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า อาวร์ไมน์ ที่มีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์กว่า 40,000 ราย ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ

อาวร์ไมน์ทวีตโอ้อวดเรื่องที่อ้างว่าสามารถเจาะบัญชีของซัคเคอร์เบิร์กได้สำเร็จและท้าให้ซัคเคอร์เบิร์กติดต่อมา

"เฮ้@เอฟไอเอ็นเคดี (บัญชีของซัคเคอร์เบิร์ก) เราเข้าบัญชีทวิตเตอร์และอินสตาแกรมและพินเทอเรสต์ของคุณได้ เราแค่ทดสอบระบบความปลอดภัยของคุณ โปรดส่งข้อความติดต่อเราโดยตรง"

อย่างไรก็ตามนายซัคเคอร์เบิร์กได้ออกมาทวีตปฏิเสธเรื่องนี้ในบัญชีของตนเองแต่หลังจากนั้น ทวีตทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ถูกลบไป ทั้งนี้ นายซัคเคอร์เบิร์กไม่ได้ทวีตข้อความใดๆ เลยในบัญชีนี้นับตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์เอ็นแกดเจ็ต ได้โพสต์ภาพหน้าจอบัญชีทวิตเตอร์ของนายซัคเคอร์เบิร์กเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่บันทึกไว้ได้ก่อนที่ทวีตต่างๆจะถูกลบไป นอกจากนี้เว็บไซต์ซีเน็ตได้โพสต์ภาพหน้าจอบัญชีพินเทอเรสต์ของนายซัคเคอร์เบิร์กที่อาวร์ไมน์อ้างว่าแฮกได้สำเร็จด้วย


กล้ามาก!โซเชียลมีเดียของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กโดนแฮกเกอร์เจาะบัญชีซะแล้ว


ที่มา มติชนออนไลน์

ภาพจากเว็บไซต์เอ็นแกดเจ็ต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์