Facebook เตรียมทดสอบระบบกู้คืนบัญชีด้วยใบหน้า

Facebook เตรียมทดสอบระบบกู้คืนบัญชีด้วยใบหน้า


เฟซบุ๊กกำลังทดสอบวิธีการยืนยันบุคคลด้วยการสแกนใบหน้าจากกล้อง โดยข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยจากทวิตเตอร์ของ Matt Navarra หนึ่งในบรรณาธิการของเว็บ The Next Web ก่อนที่เว็บไซต์ TechCrunch จะได้รับคำยืนยันจากเฟซบุ๊กในภายหลัง

โดยเฟซบุ๊กระบุว่า ขณะนี้กำลังทดสอบฟีเจอร์การสแกนใบหน้าจากกล้อง มาใช้ในการกู้คืนบัญชีผู้ใช้ และฟีเจอร์นี้จะทำงานเฉพาะบนเครื่องหรืออุปกรณ์ที่เคยใช้ล็อกอินเข้าเฟซบุ๊ กมาก่อนแล้ว ซึ่งรวดเร็วและง่ายกว่าการยืนยัน 2 ขั้นตอนผ่าน SMS และหากฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ผล มีความแม่นยำและปลอดภัยมากพอก็จะปล่อยให้ใช้งานจริง

หลายปีที่ผ่านมาเฟ ซบุ๊กได้พยายามทดลองวิธีใหม่ ๆ เพื่อช่วยในการล็อกอินบัญชี เช่น การขอให้ผู้ใช้ระบุรูปถ่ายของเพื่อนว่ารู้จักหรือไม่ เพื่อพิสูจน์ตัวตน / หรือพยายามให้ผู้ใช้กำหนดเพื่อนสนิทที่ไว้วางใจ ที่จะได้รับรหัสและให้ผู้ใช้นำรหัสจากเพื่อนเหล่านั้นมาใช้ปลดล็อกบัญชี

อย่างไร ก็ตามเฟซบุ๊กมองว่า แม้การใช้ระบบจดจำใบหน้าอาจดูเป็นการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว แต่ก็ไม่ควรกังวลมากเกินไป เนื่องจากหากใช้ระบบนี้ นั่นหมายความว่า ผู้ใช้จะสามารถกลับไปยังบัญชีของตนเองได้ กู้คืนได้ หรือซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากฝีมือของแฮกเกอร์ได้ ดังนั้นผู้ใช้น่าจะสบายใจได้ในการใช้ใบหน้าของตนกับเฟซบุ๊ก

Cr::: voicetv.co.th


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์