มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซื้อโฆษณาทั้งหน้าเพื่อกล่าวคำขอโทษแก่ผู้ใช้ Facebook

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซื้อโฆษณาทั้งหน้าเพื่อกล่าวคำขอโทษแก่ผู้ใช้ Facebook


Mark Zuckerberg บอสใหญ่ของ Facebook เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลกได้ลงทุนซื้อโฆษณาทั้งหน้าของหนังสือพิมพ์ทั้งในอังกฤษ และอเมริกาเพื่อเป็นพื้นที่ในการกล่าวคำขอโทษแก่ผู้ใช้ Facebook จากกรณีการละเมิดด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เป็นเหตุให้เกิดความไม่พอใจ และลดความเชื่อมั่นของผู้ใช้ลงนั่นเอง

ในข้อความแถลงคำขอโทษของ Mark Zuckerberg ได้ระบุว่า คุณอาจจะเคยได้ยินเรื่องของการทดสอบแอพฯ โดยมหาวิทยาลัย จนเป็นสาเหตุให้ข้อมูลผู้ใช้ Facebook รั่วไหลนับล้านรายการในปี 2014 ซึ่งสิ่งที่กล่าวมามันทำลายความไว้วางใจผู้ใช้ Facebook เป็นอย่างมาก และทางเราต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่งที่ยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนักในตอนนี้ แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าเรากำลังเร่งดำเนินการทุกอย่างเพียงไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ซึ่งโทนสีและการจัดวางข้อความและตำแหน่งต่างๆ ของคำขอโทษจาก Facebook ในครั้งนี้สามารถสัมผัสการแสดงความเสียใจอย่างที่สุดด้วยการใช้เพียงพื้นหลังขาว ตัวหนังสือดำ และนำโลโก้ของ Facebook เล็กๆ ไปไว้ที่ท้ายกระดาษ

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซื้อโฆษณาทั้งหน้าเพื่อกล่าวคำขอโทษแก่ผู้ใช้ Facebook

โดยหนังสือพิมพ์ต่างๆ ในฉบับวันที่ 25 มีนาคม ที่ทาง Zuckerberg ได้ซื้อพื้นที่เพื่อลงคำขอโทษแก่ผู้ใช้ของเขานั้น ได้แก่ The Observer, The Sunday Times, Mail on Sunday, Sunday Mirror, Sunday Express, Sunday Telegraph, The New York Times, The Washington Post และ The Wall Street Journal

อย่างไรก็ตาม การซื้อหน้าโฆษณาหนังสือพิมพ์ต่างๆ เพื่อเอามาใช้แถลงคำขอโทษแก่ประชาชนนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก อย่างในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา KFC ก็เคยใช้หน้าโฆษณาของหนังสือพิมพ์เพื่อแถลงถึงเหตุการณ์ไก่ทอดขาดแคลนในช่วงเวลานั้นด้วย


ที่มา : www.itsnicethat.com , hypebeast.com , parlonschasse.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์