Facebook เตรียมลด Reach โพสต์ “ดัก เรียกคนกด Like กด Share” รับปี 2018

Facebook เตรียมลด Reach โพสต์ “ดัก เรียกคนกด Like กด Share” รับปี 2018


สำหรับใครที่ทำเพจอยู่ในตอนนี้จะรู้สึกได้ว่าปัจจุบัน Facebook ก็ได้มีการลดการเข้าถึงของเพจลงเรื่อย ๆ อยู่แล้ว ซึ่งเป็นผลพวงมาจากผู้ใช้งานที่มากขึ้น และทาง Facebook ก็อยากให้หน้า Feed เป็นที่ ๆ เราจะเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่เพื่อนได้แชร์มา ซึ่งแน่นอนว่าการแชร์หลาย ๆ ครั้งของเพื่อนเราก็มาพร้อมกับเพจมีการโพสต์ข้อความ / รูปภาพโดยการใช้ Engagement Bait หรือการเชิญชวนให้เข้ามากระทำบางอย่างในเรื่องนั้น ๆ กด Like กด Share หรือพิมพ์คำสั้น ๆ เช่น "พิมพ์ 99 สาธุ ฯลฯ" แล้วจะโชคดี อะไรแบบนี้เป็นต้น

มาตรการจัดการของ Facebook

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจและส่งผลกระทบในหน้า Feed ที่จะเต็มไปด้วยภาพเหล่านี้ ดังนั้นทาง Facebook จึงได้หามาตรการจัดการใหม่ของเพจที่ใช้วิธีเหล่านี้ในการเพิ่มยอด Follower ยอด Like จะถูกบีบให้ยอด Engagement และ Reach ลงเรื่อย ๆ

  • Tag baiting หรือการพิมพ์ @แท็กเพื่อนเข้ามาดู อะไรประมาณนี้
  • Comment Baiting คือโพสต์ที่เชิญชวนให้เราพิมพ์คำ ๆ เดียวสั้น ๆ เช่น สาธุ, 99 แล้วจะโชคดี อะไรประมาณนี้

Facebook เตรียมลด Reach โพสต์ “ดัก เรียกคนกด Like กด Share” รับปี 2018

ผลกระทบที่เกิดขึ้น
โดยทีมงาน Facebook ก็แจ้งให้ทราบว่า การจัดการในครั้งนี้จะทำให้เพจที่มีโพสต์ในรูปแบบ Engagement Bait จะถูกลดความสำคัญลงทั้ง Reach และ Engagement และแนะนำว่า หากเป็นการโพสต์ข้อความที่มีความหมายและให้ความรู้ ไปจนถึงข่าวสารเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ถูกต้องและให้ความเป็นจริงจะไม่ถูกลดยอด Engagement อย่างแน่นอน (งานนี้พวกพิมพ์ สาธุ 99 หายหมด feed แน่นอน)

คำแนะนำจากแบไต๋
สำหรับผู้ที่ดูแลเพจต่าง ๆ อยู่สำหรับใครที่กำลังใช้วิธี Engagement Bait เพื่อเรียกยอด Like ยอดผู้ติดตามก็อยากให้ลองหาวิธีอื่น ๆ แทนเช่น การแชร์ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ (ที่ไม่ได้ Copy คนอื่นมา) รวมไปถึงการทำกิจกรรมแจกของรางวัลต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์กว่าการพิมพ์คำเพียง 1 คำแล้วสุ่มจับรางวัล (อันนี้แบไต๋ก็เคยทำ แหะ ๆ) ก็น่าจะไม่ทำให้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก

แต่ก็ถือได้ว่าวันนี้ทาง Facebook เริ่มมีมาตรการจัดการเพจแย่ ๆ ออกมาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ งานนี้ก็ได้แต่หวังว่าทางเฟซบุ๊คจะมีมาตรการจัดการเพจที่เอาภาพยนตร์ไทยมา Live ฉายอย่างเด็ดขาดเสียทีนะครับ

Cr:::beartai.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์