Facebook ปรับเนื้อหาใน News Feed มีอะไรบ้าง?

Facebook ปรับเนื้อหาใน News Feed มีอะไรบ้าง?

Facebook ประกาศว่าในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ จะมีการปรับปรุงการทำงานของหน้า News Feed ใหม่ ให้ดึงข้อมูลความเคลื่อนไหว Status updates ของเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวมาแสดงก่อนเป็นหลัก โดย Algorithm ใหม่นี้จะ "คล้าย" กับของเดิมที่ Facebook เคยใช้เมื่อปี 2015 ที่จะแสดงข้อมูลจากบุคคลในรายชื่อเพื่อนก่อนเป็นหลัก

แต่ว่า Algorithm ใหม่ที่กำลังจะปรับใช้ ทาง Facebook ชี้แจงว่า จะช่วยให้ผู้ใช้งานไม่พลาดความเคลื่อนไหวของเพื่อน โดยจะแสดงผลป็นอันดับแรกๆ เหนือเนื้อหาจาก Facebook Pages ทั้งนี้ข้อมูลจากบุคคลที่คุณตั้งค่าเป็น "See first" จะแสดงก่อนเสมอ ตามด้วยบุคคลที่คุณมีความปฏิสัมพันธ์ด้วยการ Like หรือ Comment และจะลดปริมาณโพสจากคนที่คุณไม่ค่อยได้สนใจลงอีกด้วย

สำรหับด้านผู้ทำเพจ News Feed แบบใหม่จะมีการอันดับความน่าสนใจของเนื้อหาจากความน่าสนใจที่ถูกตอบรับ เนื้อหาที่ได้รับความนิยมสูงจะถูกดึงมาแสดงเป็นอันดับแรกๆ ด้วยเช่นกัน

Adam Mosseri ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Facebook VP ได้กล่าวว่า

"เป้าหมายของเรา คือ การส่งสารเรื่องราวให้คนได้เห็นสิ่งที่อยากเห็น เราตัดสินใจทำแบบนี้เพราะเราเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และยังส่งผลดีต่อธุรกิจของเราอีกด้วย เมื่อพวกเขาเห็นเนื้อหาที่เขาอยากเห็น เขาจะใช้เวลาอยู่บนหน้า News Feed ได้มากขึ้น และสนุกไปกับประสบการณ์ที่ได้รับ"+


ที่มา : news.thaiware.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์