รู้ไหมว่า?? ดราม่าในโลกออนไลน์นั้นส่งผลกระทบมากกว่าที่คุณคิด

รู้ไหมว่า?? ดราม่าในโลกออนไลน์นั้นส่งผลกระทบมากกว่าที่คุณคิด

Facebook คือแหล่งชุมชนออนไลน์ที่คนเราต้องเปิดมาเจอกันทุกวันเพื่อแชร์วีดิโอ หรือทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ แต่ไม่ว่าเครือข่ายของคุณจะเล็กหรือใหญ่เราทุกคนล้วนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือเพื่อนๆใน Facebook ที่น่ารำคาญและเป็นตัวสร้างปัญหาอย่างแท้จริง

เพื่อนประเภทนี้จะเริ่มต้นวันด้วยการทะเลาะ เช่น การโพสท์ข้อความรุนแรงหรือเปิดประเด็นที่สร้างความขัดแย้งในโลกออนไลน์ บอกเลยว่าพวกเขาน่ารำคาญถึงขีดสุดและเป็นนักเลงคีย์บอร์ดอย่างหาที่ใดเปรียบมิได้ ถ้างั้นทำไมเราถึงยังเก็บคนกลุ่มนี้ไว้ในรายการเพื่อนของเรา? เหตุผลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องเก็บเพื่อนประเภทนี้ไว้คือ..เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับพวกเขาในโลกแห่งความเป็นจริงยังไงล่ะ

ซาราห์ บูกลาสส์ นักศึกษาปริญญาเอกในอังกฤษได้ศึกษาและพบว่าคนส่วนใหญ่ทุกเพศทุกวัยมีแนวโน้มที่จะไม่ลบเพื่อนที่ชอบเปิดประเด็นดราม่าต่างๆหรือชวนให้คนทะเลาะกัน

ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวผลสะท้อนที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานในชีวิตจริง จากการศึกษาผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คนพบว่าผู้ที่ชอบก่อดราม่าในโลกออนไลน์มักจะเป็นที่รู้จักหรือค่อนข้างมีชื่อเสียงมากในโลกแห่งความจริง

ดังนั้นการลบคนเหล่านี้หรือร้องเรียนพวกเขาอาจทำให้ชีวิตจริงของคุณมีปัญหา นอกจากนี้ยังมีข้อบ่งชี้อีกว่าหากเป็นเพศหญิงก็จะมีพฤติกรรมเป็นนักเลงคีย์บอร์ดบน Facebook ส่วนผู้ชายจะนิยมใช้ภาษาที่รุนแรง

และการศึกษาเมื่อปี 2012 รายงานว่าวัยรุ่นร้อยละ 25 ที่ทะเลาะกันบน Facebook จะลุกลามมาเกี่ยวข้องกับชีวิตจริงด้วย ขณะที่อีกร้อยละ 8 จะมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริง ดังนั้นทางที่ดีควรหลีกหนีให้พ้นจากดราม่าในโลกออนไลน์กันดีกว่า

ที่มา: issue247

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์