แหล่งข่าวเผย Facebook เตรียมเปิดตัว Cryptocurrency ในเดือนมิถุนายนนี้!

แหล่งข่าวเผย Facebook เตรียมเปิดตัว Cryptocurrency ในเดือนมิถุนายนนี้!


หลังจากที่มีข่าวลือกันมานานในเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลบน Facebook ในวันนี้แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลมาแล้วว่า Facebook จะเปิดตัว Cryptocurrency ภายในเดือนมิถุนายนนี้แล้ว

Cryptocurrency
คือ สกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีมูลค่าเหมือนกับธนบัตรในสกุลเงินประเทศต่างๆ ที่เราใช้กันทั่วไปในชีวิตประจำวัน อย่างที่เรารู้จักกันดีในสกุลเงิน Bitcoin เป็นต้น ตามข้อมูลกล่าวว่าในขณะนี้โซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังวางแผนผลักดันการใช้เงินดิจิทัลอย่างมาก รวมถึงการเพิ่มโบนัสให้กับผู้ค้าที่เลือกใช้จ่ายด้วยเงินดังกล่าว นอกจากนี้เงินดิจิทัลยังสามารถแลกกลับเป็นเงินจริงได้ รวมทั้งจะมีการจ่ายเงินสดให้กับพนักงานในโครงการดังกล่าวอีกด้วย

แน่นอนหลายคนเกิดข้อสงสัยและความไม่เชื่อมั่นในระบบทางการเงินของ Facebook ในขณะที่ The Blockchain คาดการณ์ไว้ว่า Facebook จะกระจายความเสี่ยงออกในลักษณะที่แตกต่างจากบิทคอยน์ โดยการหาผู้ร่วมลงทุนเป็นบริษัทต่างๆ โดยบริษัทที่เข้าร่วมลงทุนจะถูกเก็บภาษี 10 ล้านดอลลาร์ต่อหุ้นส่วน เพื่อนำไปหนุนการเงินให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Facebook ไม่ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ดังนั้นหากมีการเปิดตัว Cryptocurrency บน Facebook ขึ้นมาจริงๆ มันอาจจะเข้ามาช่วยชดเชยความผันผวนในระบบการเงินได้เป็นอย่างมาก แต่นี่ยังไม่นับรวมความเสี่ยงในเรื่องของการควบคุมดูแลระบบ รวมทั้งความปลอดภัยของผู้ใช้งานที่ Facebook ยังคงมีชื่อเสียงไม่ดีในเรื่องนี้อยู่ด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : แบไต๋

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์