Facebook ยอมรับว่าเอาเบอร์ที่เราใช้ในการ Login 2 ชั้น ไปใช้ในการโฆษณาด้วย

Facebook ยอมรับว่าเอาเบอร์ที่เราใช้ในการ Login 2 ชั้น ไปใช้ในการโฆษณาด้วย


ไม่นานมานี้เว็บไซต์ Gizmodo ได้เผยรายงานที่มีการสันนิษฐานว่า Facebook มีการใช้เบอร์โทรศัพท์ของเราในการวางเป้าหมายของโฆษณา และเรื่องที่น่าตกใจไปกว่านั้น คือ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ระบุเบอร์โทรศัพท์ของเราไว้ในหน้าโปรไฟล์ แต่หากเรามีการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการเข้าระบบแบบ 2 ชั้น (2FA Two Factor Authentication) ด้วย ซึ่งการใช้ 2FA จะมีการใส่เบอร์โทรศัพท์ด้วย เบอร์ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในการโฆษณาด้วยเช่นกัน

Facebook ยอมรับว่าเอาเบอร์ที่เราใช้ในการ Login 2 ชั้น ไปใช้ในการโฆษณาด้วย

สืบเนื่องจากรายงานของ Gizmodo ทาง Techcrunch ได้ทำการสอบถามไปยัง Facebook ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่? ทางโฆษกของ Facebook ได้ชี้แจงดังนี้ "เรานำข้อมูลของผู้ใช้มาจัดการกับเนื้อหาให้ดียิ่งกว่าเดิม เพื่อตรงกับลักษณะของผู้ใช้งานมากขึ้น เรามีความโปร่งใสเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลที่เราได้เก็บรวบรวม ซึ่งรวมถึงข้อมูลด้านการติดต่อที่ผู้ใช้ได้ใช้ในบัญชีของตนเอง คุณสามารถที่จะจัดการ และลบข้อมูลการติดต่อเอาไว้ได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ"

Facebook ได้มีการใช้ข้อมูลส่วนตัวเองเราในการแสดงเนื้อหาโฆษณาให้ตรงกับลักษณะของผู้ใช้มานานแล้ว ตัวอย่างเช่น หากเรามีมีเบอร์ในหน้าโปรไฟล์อยู่ และเรายังใช้เบอร์ดังกล่าวในร้านค้าออนไลน์ด้วย เบอร์ดังกล่าวจะถูกจับคู่ในการเลือกโฆษณาโดยอัตโนมัติในฐานะที่คุณเป็นลูกค้าร้านนี้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เรามองว่า Facebook ข้ามเส้นไปหน่อย กับการที่นำหมายเลขโทรศัพท์ที่เราใช้ในการเข้าระบบ 2 ชั้น (2FA) มาใช้ในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาด้วย

Cr::: thaiware.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์